Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

HỌC BỔNG DOÃN TỚI Ở THANH HÓA ANH HÙNG


Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao biển tượng trưng quỹ khuyến học Doãn Tới cho HKH các huyện, thị, thành phố và trường học trong tỉnh.
(THO)- Nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ, tối 4-2, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng Doãn Tới cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo học giỏi và giao lưu truyền hình trực tiếp.
Tới dự có các đồng chí: Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Lợi, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học (QKH) Doãn Tới; đại diện HKH các huyện, thị, thành phố và một số ban, ngành trong tỉnh.
 
Năm 2008 doanh nhân Doãn Tới, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuất khẩu Thủy sản Nam Việt đã dành 1 triệu USD xây dựng QKH mang tên ông tại tỉnh Thanh Hóa. Sau 6 thành lập và đi vào hoạt động, ban điều hành Qũy đã trao học bổng cho trên 13.000 HSSV nghèo vượt khó, học giỏi với tổng số tiền 13,5 tỷ đồng. Năm 2014, HKH tỉnh tổ chức lồng ghép việc trao học bổng Doãn Tới với việc tổ chức “Tết khuyến học” để mở đầu cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của năm. Tại buổi lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, HKH tỉnh đã trao 58 suất học bổng cho các em HSSV nghèo vượt khó, học giỏi, mỗi suất 2 triệu đồng; trao biển tượng trưng cho HKH 21 huyện, thị xã, thành phố, trường học trong tỉnh để các địa phương trao học bổng cho trên 1.800 HSSV nghèo vượt khó, học giỏi với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng.

 
Tại buổi giao lưu, các đại biểu cho rằng, việc tổ chức “Tết khuyến học” nhằm động viên các gia đình, dòng họ và toàn xã hội tiếp tục làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài để viết tiếp truyền thống hiếu học của xứ Thanh; đối với QKH Doãn Tới, sự ra đời và hoạt động hiệu quả của Quỹ đã góp phần tạo chỗ dựa vững chắc, cổ vũ, động viên HSSV, đặc biệt là con em hộ nghèo nỗ lực nhiều hơn trong học tập… 
Ông Doãn Tới CEO của Công ty CP Thủy Sản Nam Việt

 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Thanh Hóa là vùng đất hiếu học, có nhiều nhân tài  đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Phía sau các nhân tài có sự động viên, giúp đỡ của người thân, làng xóm, quê hương. Đồng chí hy vọng, Quỹ Khuyến học Doãn Tới sẽ tiếp tục góp phần tạo chỗ dựa vững chắc để cổ vũ, động viên HSSV, đặc biệt là con em hộ nghèo nỗ lực nhiều hơn trong học tập, qua đó thúc đẩy sự học đất Thanh ngày một phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; ngành giáo dục, HKH các cấp, đội ngũ các thầy, cô giáo và các em học sinh cần phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh phong trào khuyến học, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển, tạo nguồn nhân lực, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước. Đồng chí cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài, để có thêm nhiều HSSV nghèo học giỏi được hỗ trợ.
 
Nhân dịp này, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp như: Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa, Công ty Xây dựng Hoàng Anh cũng đã trao nhiều suất học bổng cho HSSV nghèo học giỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét