Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Gạo Miền Nam phụ thuộc giá vào Philippine


http://gaomiennam.com/
Tin gạo Philippines 03.5.2012
 (04/05/2012)
Một quan chức cao cấp của Chính phủ Philippine ngày hôm qua thứ tư (2.5.2012) cho biết: Trong vòng 3 tuần tới Philippine sẽ chọn Campuchia, Thái Lan hay Việt Nam để cung cấp (tối đa) 120.000 tấn gạo theo nhu cầu dự trữ lương thực của nước này.
Tháng trước Cơ quan thu mua lúa gạo quốc gia đã ra thông báo có thể sẽ nhập khẩu gạo dự trữ trước vụ thu hoạch bắt đầu từ tháng 7 từ các quốc gia sản xuất gạo láng giềng trong hiệp hội quốc gia Đông Nam Á. Philippine hàng năm  thường mua trong quý III từ nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới là Việt Nam và một khối lượng nhỏ từ nước xuất khẩu gạo lớn nhất là Thái Lan.
 Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Proceso J. Alcala cho biết vào tuần tới một thỏa thuận chung về cung cấp gạo của Campuchia cho Philippine sẽ được thông qua lần cuối cùng trong đó đang rà soát lại nội dung mới nhất là Campuchia sẵn sàng với phương thức hàng đổi hàng “Cambodia is willing to trade with no money involved” Bộ trưởng cũng cung cấp thêm cho báo giới nước này là Philippine có thể xuất khẩu thịt gà cho Campuchia và Campuchia cũng có nhu cầu về phân bón./.

Thương vụ Việt Nam tại Philippine.

1 nhận xét: